Blog thiết kế in ấn

Thẻ nhựa – một sản phẩm in ấn công nghệ cao

Với sự tiện dụng, dễ cất giữ, bảo quản, gọn nhẹ cùng những tính năng thông minh khác, thẻ nhựa đang dần thay thế nhiều loại giấy tờ rườm rà trong xã hội.

Các loại thẻ nhựa đang ngày càng phổ biến và trở thành công cụ hữu hiệu để các doanh nghiệp tiếp thị, đánh bóng thương hiệu, cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động quản lý, kinh doanh.

Thẻ nhựa không còn là một sản phẩm đặc thù của ngành ngân hàng, giờ đây, từ nhà máy đến cao ốc văn phòng, từ trung tâm thương mại hạng sang đến siêu thị bình dân, từ nhà hàng khách sạn đến những quán café, bãi giữ xe… đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện của các loại thẻ nhựa với những chức năng, công dụng khác nhau.

Trong lĩnh vực quản lý, thẻ nhựa đã thay thế chiếc thẻ giấy dán ảnh trước kia bởi nhiều ưu điểm như: bền, đẹp, chống thấm và trầy xướt để trở thành chiếc thẻ nhân viên, thẻ học sinh, sinh viên, thẻ thành viên… cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản cũng như hình ảnh nhận diện của người sở hữu. Những chiếc thẻ này không chỉ giúp nâng tầm hình ảnh của doanh nghiệp, tổ chức với bên ngoài mà theo các nhà tâm lý, còn khiến chính người đeo thẻ cảm thấy có trách nhiệm và tự hào hơn đối với doanh nghiệp, tổ chức đó.

Ở khía cạnh tiếp thị, kinh doanh, việc phát hành các loại thẻ nhựa như thẻ ưu đãi, thẻ VIP, thẻ giảm giá, thẻ danh thiếp giới thiệu… sẽ giúp doanh nghiệp, tổ chức thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đến các đối tác, khách hàng, từ đó tạo được mối quan hệ thân thiết hơn, gắn kết ngày càng bền vững. Ngoài ra, những chiếc thẻ nhựa đẹp đi kèm nhiều tiện ích luôn là một công cụ hữu hiệu trong hoạt động quảng cáo, đánh bóng hình ảnh và nâng cao doanh số.

Đặc biệt, với công nghệ in ấn hiện đại, những chiếc thẻ từ hoặc thẻ chip điện tử có tính bảo mật cao ra đời càng mang đến nhiều tiện ích và ứng dụng cho người dùng. Theo đó, những chiếc thẻ này có thể giúp chấm công hay điểm danh, ra vào cổng, mở khóa, quản lý hệ thống, thống kê, thanh toán…

Chất liệu thẻ ngày nay cũng rất đa dạng, trong đó, chất liệu nhựa PVC thường được sử dụng nhiều nhất bởi bảo đảm màu sắc cũng như độ bền của thẻ thành phẩm. Ngoài ra, công nghệ in ấn cùng với máy móc và kỹ thuật vận hành đóng vai trò quyết định trong việc cho ra những chiếc thẻ nhựa đẹp, sắc nét và có chất lượng cao.

“Từ trước đến nay, ở nước ta, các loại thẻ nhựa thường được sản xuất từ phôi nhựa 3 lớp, hoặc nhựa pha giấy theo một quy cách nhất định và bằng các loại mực thường, nên có giá thành khá thấp. Tuy nhiên, cách làm này khiến thẻ nhựa có chất lượng màu kém, chỉ đạt 60-70% yêu cầu mà độ bền cũng không cao, dễ bong tróc, bay màu trong thời gian ngắn. Trong khi đó, với công nghệ in ấn thẻ nhựa trực tiếp từ phôi nhựa PVC ISO 4 lớp bằng mực in của Hàn Quốc, độ trung thực màu sắc trên thẻ được đảm bảo đến 99%, tuổi thọ của đoạn phim từ hoặc chip điện tử cũng tăng lên đáng kể. Do vậy, những chiếc thẻ nhựa chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn PVC ISO có độ bền lên đến trên 3 năm

0
  Bài viết liên quan
  • No related posts found.