Blog thiết kế in ấn

Thiết kế thiệp cưới không đụng hàng

Khi có ý định tự làm thiệp cưới cho đám cưới của mình, có thể nhiều bạn sẽ nhận được lời khuyên can rằng đừng để việc này chiếm hết tâm trí và thời gian của bạn trong khi ngày cưới đã cận kề, nên dành thời gian thực hiện album ảnh, chọn váy cưới hay chăm sóc làn da của mình sẽ tốt hơn. Muốn có thiệp cưới đẹp ư? Chỉ cần đến một cửa hàng in thiệp cưới, lật từng trang cataloge để chọn một kiểu thiệp cưới ưng ý thế là kết thúc nhanh gọn một phần việc quan trọng trong khâu chuẩn bị đám cưới. Tuy nhiên, với mong muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa cho ngày vui của mình, không ít cặp đôi đã bắt tay vào làm thiệp cưới với những ý tưởng độc đáo để mang lại điểm khác biệt cho đám cưới của mình.

Một tấm thiệp được chăm chút bao nhiêu thì khách mời sẽ ấn tượng, trân trọng và háo hức chờ đến ngày dự đám cưới hai bạn bấy nhiêu. Đừng qua loa đại khái xem nhẹ những tấm thiệp mời mà hãy dành thời gian và tâm huyết để gửi hết tình cảm, ý tưởng và chăm chút cho từng hình ảnh, màu sắc, bố cục, font chữ, cỡ chữ, chất lượng giấy cho đến phong bì. Một bộ thiệp cưới hoàn hảo chỉ khi nó kết hợp được những đường nét về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc cũng như họa tiết trang trí.

Sắp xếp thời gian làm thiệp

thiep 1

Trước khi cưới khoảng 3 – 4 tháng, bạn và gia đình nên lên danh sách khách mời. Liệt kê những người cần bổ sung hoặc cắt giảm và “chốt” lại bằng một con số cụ thể. Để tránh trường hợp phát sinh thêm khách mời, bạn nên có kế hoạch làm dư ra khoảng 25 – 30 tấm thiệp so với con số dự trù ban đầu.

Sử dụng phần mềm

thiep 2

Trước khi muốn thực hiện ý tưởng làm thiệp, bạn cần biết cách sử dụng phần mềm Corel, Illustrator và biết một chút về Photoshop. Dạo một vòng trên enternet và lấy về những mẫu thiệp mà hai bạn hài lòng nhất. Bằng ý tưởng của mình cộng với con mắt thẩm mỹ bạn có thể lấy một ít đường nét ở mẩu này kết hợp với họa tiết, màu sắc của mẩu kia là có thể thiết kế ra tấm thiệp độc đáo mà không đụng hàng.

Phong cách cho thiệp cưới của bạn

thiep 3
Phong cách của tấm thiệp phần nào nói lên tính cách chủ nhân của nó. Điều này toát lên trước tiên ở ngôn ngữ mời. Lời mời được ghi trên cánh thiệp thực sự quan trọng, nếu bạn tổ chức một đám cưới truyền thống hãy sử dụng ngôn từ nhẹ nhàng, dễ hiểu, đơn giản nhưng không kém phần trang trọng. Nếu bạn muốn một tấm thiệp mời hiện đại hoặc “tây hóa” bằng tiếng nước ngoài thì cũng cần đảm bảo những thông tin về đám cưới của ai?, được tổ chức ở đâu?, tổ chức ngày nào? và mời khách đến dự tiệc vào thời gian nào phải được ghi rõ trên thư mời. Chịu khó tìm kiếm một chút bạn sẽ vô tình gặp những lời mời dễ thương và thú vị trên mạng, một tờ tạp chí hay trong một cuốn sách nào đấy. Hãy “chế biến” chúng lại, kết hợp với những hình ảnh, màu sắc mang phong cách của mình để viết nội dung cho tấm thiếp. Lưu ý một chút đến những lỗi chính tả, dấu câu dù là nhỏ nhất.

Màu sắc cũng cực kỳ quan trọng vì đó là điều đầu tiên “đập” vào mắt người nhìn, vừa là phần nào thể hiện “gu” thẩm mỹ của hai bạn. Nhiều người đã quá quen thuộc với xu hướng chọn thiệp cưới cho mình bằng tông hồng hoặc đỏ. Hãy phá cách, táo bạo hơn bằng màu xanh da trời, trắng, vàng mơ, tím …và thậm chí là màu nâu hay màu đen cũng nên được sử dụng để tạo sự ấn tượng cho tấm thiệp.

Chọn loại giấy in thiệp

thiep 4

Chất lượng thiệp và giá thành phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng các loại giấy. Dạo quanh một vòng ở các cửa hàng giấy bạn sẽ thấy thị trường giấy in thiệp rất đa dạng, phong phú. Nếu bạn chọn in thiệp bằng những loại giấy nhập ngoại của Ý, Mỹ, Úc hay Đài Loan, Trung Quốc chắc hẵn chỉ cần nhìn một lần sẽ không chê vào đâu được từ màu sắc cho đến chất lượng giấy. Tuy nhiên giá thành của các loại giấy này tương đối cao. Nếu chi phí bỏ ra cho thiệp cưới vẫn nằm trong dự trù, hai bạn có thể chọn những loại giấy này cho tấm thiệp của mình trang trọng hơn.

Giấy in thiệp của Việt Nam cũng có chất lượng không kém về độ trắng, mềm, mịn. Bạn hoàn toàn yên tâm vì giá thành của loại giấy này rất phù hợp với thu nhập của đại đa số bạn trẻ, mà chất lượng mang lại không thua kém các loại giấy nhập ngoại. Nên tìm hiểu về đặc điểm của từng loại giấy và hỏi ý kiến của người bạn đời tương lai để chọn loại giấy phù hợp.

Bao thư

thiep 5

Bạn đừng chỉ nên quá chú ý đến tấm thiệp mà quên mất vai trò của cái bao thư. Thông thường, thiệp mời luôn đi kèm với bao thư để tăng thêm phần sang trọng, nó cũng là phong bì đựng tiền mừng mà những người khách mừng cho hai bạn trong lễ cưới. Do đó, chất liệu giấy không nên quá mỏng hoặc sơ sài. Thường thì thiệp mời và bao thư được thiết kế chung một tông màu để tạo nên sự hài hòa giữa thiệp và bao thư.

Đừng giao cho khách của bạn một thiệp mời với địa chỉ lạ hoắc mà không có một lời hướng dẫn. Chắc hẵn các vị khách của bạn sẽ phát điên lên khi đi hỏi đường, nếu có tìm đúng địa điểm thì đã quá giờ mất rồi. Hãy cẩn thận in sơ đồ địa điểm mình định tổ chức đám cưới sau tấm thiệp sẽ giúp họ dễ dàng hơn khi tìm đến chung vui với hai bạn.

Để giảm bớt chi phí cho đám cưới và làm cho ngày cưới của bạn trọn vẹn trong từng chi tiết, đường nét nhỏ nhất của tấm thiệp. Hãy bắt tay vào thiết kế thiệp cưới cho mình. Xác định màu sắc chủ đạo, bố cục và phối màu theo tông bạn yêu thích cũng như chủ đề cho thiệp cưới trước để thiết kế một tấm thiệp thật ý nghĩa. Chắc hẵn khách mời sẽ trân trọng, ngạc nhiên đến thích thú khi cầm trên tay tấm thiệp là sản phẩm “cây nhà lá vườn” do cô dâu và chú rể tự tay thiết kế, chăm chút theo ý tưởng của mình.

0
  Bài viết liên quan
  • No related posts found.