Blog thiết kế in ấn

Phát huy tối đa công dụng của danh thiếp

Danh thiếp là một món bảo bối không thể thiếu đối với dân kinh doanh. Ngay bản thân khi giao lưu với một người không có danh thiếp hoặc danh thiếp làm đai khái qua loa,  vẫn không có cảm giác tin tưởng bằng một người có sự chuẩn bị và cách trao đổi danh thiếp chuyên nghiệp. Cách khách hàng nhận danh thiếp cũng giúp  đánh giá được mức độ chuyên nghiệp của họ cũng như ấn tượng của họ về bản thân mình.

In-card-visit-tai-ha-noi

Sau đây là một số mẹo nhỏ  đã áp dụng cho bản thân và thấy rất hiệu quả, xin phép chia sẻ với mọi người.

1. Mẫu chữ:

Chữ trên danh thiếp được in với mẫu chữ lớn, rõ ràng, tương phản với nền để thật dễ đọc, nhất là thông tin liên lạc. Sao lại ngăn cản khách hàng liên lạc với chúng ta chứ phải không nào.

Khách hàng nhiều khi do lớn tuổi hoặc còn trẻ nhưng học (hay chơi game ???) nhiều quá, mắt mũi có thể rất kém. Có lần Sponsell đưa danh thiếp cho chị kia, thấy chị chăm chú đọc, Sponsell nhìn xuống hóa ra chị đang cầm ngược mà không hề biết !!!

2. Hình ảnh:

Dù đẹp lộng lẫy hay có một nhan sắc bình thường, cứ mạnh dạn chụp một tấm hình thiệt bảnh, photoshop 1 chút cho tươm tất hơn và in thẳng vào danh thiếp của bạn. Dù có tốn kém một chút, nhưng điều đó góp phần tạo nên một ấn tượng ban đầu tốt đẹp về tính chuyên nghiệp và sự thân thiện của chúng ta.

Nhưng nhớ đừng bôi sửa quá đáng kẻo người ta tưởng mình đưa lộn danh thiếp thì khổ.

3. Thông tin:

Phải biết làm nổi bật những thông tin mà khách hàng quan tâm. Đó không phải là tên công ty hay những sản phẩm mà bạn bán đâu. Thông thường họ muốn biết sẽ kiếm được bao nhiêu tiền hoặc các quỹ thưởng hơn. Nhấn mạnh những thông tin phù hợp sẽ đem lại nhiều cơ hội thành công hơn hẳn đó.

4. Mặt sau:

Nhiều người đã rất uổng phí khi bỏ qua mặt sau của tấm danh thiếp (hoặc cố làm cho ra vẻ chuyên nghiệp bằng cách dịch toàn bộ mặt trước ra tiếng Anh, mặc dù khách hàng chỉ toàn người Việt Nam và bản thân nhà phân phối đó cũng không thể giao tiếp trơn tru được bằng ngoại ngữ)  thường in vào đấy vài dòng thông tin về khuyến mãi (giảm giá, quà tặng, phiếu tham gia huấn luyện…). Tỉ lệ danh thiếp bị vất sọt rác của chúng ta có thể giảm đến 80%!

 

0
  Bài viết liên quan
  • No related posts found.