Blog thiết kế in ấn

Bản sắc nhận diện thương hiệu cốt lỏi

Bên cạnh mẫu logo doanh nghiệp còn sở hữu một vài yếu tố hình ảnh quan trọng khác để làm nên thành công cho “ Bản sắc nhận diện thương hiệu cốt lõi “ đó là yếu tố về màu sắc nhận diện thương hiệu.

Một thương hiệu thành công thì yếu tố màu sắc nhận diện rất quan trọng, nó tạo sự nổi bật, đọng lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Những yếu tố cơ bản để cấu thành hê thống “Màu sắc nhận diện” tốt:

1. Về mặt truyền tải thông điệp cần ghi nhớ hai yếu tố khi lựa chọn màu sắc cho thương hiệu.

Yếu tố thứ nhất chính là đặc tính cảm xúc của từng màu sắc

Ví dụ:

Màu trắng thanh khiết (thí dụ áo cưới màu trắng)

Màu đen sang trọng (thí dụ nhãn chai rượu Johnnie Walker Black Label)

Màu xanh dương là dẫn đầu, lãnh đạo

Màu đỏ tía là vương giả, quý tộc

Màu xanh lá cây là màu của môi trường và sức khoẻ…

Yếu tố truyền thông thứ 2 mà bạn cần cân nhắc, là màu sắc thương hiệu có khả năng giúp bạn tạo sự khác biệt cho thương hiệu.

Có rất nhiều màu sắc để bạn có thể lựa chọn cho thương hiệu, những màu sắc mạnh như màu đỏ, xanh dương… tuy nhiên những màu này thường đã được sử dụng khá nhiều trên thế giới, để tạo cho mình một cá tính riêng bạn có thể chọn những cặp màu có tính hỗ trợ tốt cho nhau hay phương pháp sử dụng nhiều màu sắc và kể cả là chỉ sử dụng đen và trắng… cái đó còn tuỳ thuộc vào đặc tính riêng của thương hiệu, để bạn có thể chọn cho mình một hệ thống màu sắc nhận diện phù hợp nhằm thực thi tốt về yêu cầu nhận diện.

2. Về mặt chức năng

Cần cân nhắc về tỉ lệ sử dụng màu sắc sao cho phù hợp để tạo được ấn tượng tốt, cân nhắc trên hệ thống phông nền truyền thông lớn cũng như những chi tiết nhỏ trong văn bản … để tạo điểm nhấn cho yếu tố cần nổi bật chính

Nếu khéo léo lựa chọn màu sắc cho thương hiệu, thì lợi ích mang lại là rất lớn. Giả sử tôi hỏi bạn màu thương hiệu của Coca Cola là gì, chắc hẳn bạn đã có ngay câu trả lời. Bạn thử nghĩ xem sự nhận biết màu sắc rõ ràng như vậy đã mang lại những giá trị to lớn như thế nào cho thương hiệu Coca Cola.

Chúng ta đều biết rằng, hình ảnh của thương hiệu góp phần vào tài sản vô hình trên bản cân đối ngân sách, do vậy chắc chắn rằng, với câu trả lời bạn vừa nghĩ đến trong đầu, nhân lên với con số hàng triệu người uống Coca Cola trên toàn thế giới, điều đó tạo cho màu đỏ tươi của Coca Cola một giá trị rất lớn. Vậy thương hiệu nổi tiếng trị giá hàng tỷ đô la này đã phải tiêu tốn bao nhiêu tiền để đạt được sự nhận biết về màu đỏ như vậy?

Thực tế câu trả lời là rất ít. Đúng là chúng ta trông thấy rất nhiều mực in và sơn màu đỏ sử dụng trên tất cả các vật dụng của Coca Cola, tuy nhiên nếu như họ không dùng màu đỏ thì họ cũng sẽ dùng một màu nào đó khác và chi phí sử dụng màu sắc ấy cũng không có sự khác biệt quá lớn.
Nói cách khác, thương hiệu có thể tạo được sự nhận biết rộng về màu sắc chỉ đơn giản bằng cách quản lý việc sử dụng màu sắc sao cho hiệu quả. Đây quả là một món hời! Sử dụng khéo léo màu sắc của thương hiệu, chính là một trong những vũ khí đơn giản và kinh tế nhất trong “cuộc chiến” giành sự nhận biết thương hiệu.

0
  Bài viết liên quan
  • No related posts found.