Blog thiết kế in ấn

Sử dụng tấm danh thiếp hiệu quả hơn

Danh thiếp với đủ mọi kích cỡ, màu sắc và hình dạng là công cụ giúp các doanh nhân tiếp thị cho bản thân và doanh nghiệp của họ.

Marketing-ok1

Tạo cho danh thiếp một mục đích rõ ràng. Không nên xem tấm danh thiếp chỉ là một công cụ truyền đạt thông tin giản đơn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy những chiếc card đóng vai trò đa năng hay được khách hàng để mắt đến hơn một tấm danh thiếp bình thường. Vì vậy, nếu chuẩn bị cho một chương trình hoạt động mới của doanh nghiệp, bạn nên in danh thiếp mới, trong đó có điền thêm ở mặt sau thông tin ngắn gọn về chương trình ấy. Chính đôi ba dòng chữ ngắn gọn trên danh thiếp sẽ giúp bạn khởi đầu một cuộc trò chuyện về sản phẩm hoặc dịch vụ mới của bạn với mọi người.
Theo dõi nó. Đính kèm mã vạch QR hoặc mã SKU trên tấm danh thiếp để khi trao nó cho bất kỳ ai, hãy nói thêm rằng người nhận sẽ được ưu đãi, chẳng hạn được giảm giá chiết khấu hay nhận coupon có quà tặng khi sử dụng điện thoại thông minh scan mã vạch để truy cập vào website của bạn. Bằng cách ấy, bạn có thể theo dõi tỷ lệ thành công của tấm danh thiếp trong việc kêu gọi mọi người hành động. Nếu phát hiện ra chương trình khuyến mãi hiện tại của doanh nghiệp không thật sự hiệu quả, bạn nên thay đổi và thử áp dụng chương trình khác.
Thử thách mọi người. Hãy gây ngạc nhiên với một tin vui hoặc số liệu thú vị trên chiếc danh thiếp. Thử nghĩ đến những câu hỏi theo dạng đố vui hoặc mẩu tin vặt có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh của bạn, chẳng hạn in thêm dòng chữ “Bạn có biết sản phẩm A của công ty chúng tôi đã được bao nhiêu người sử dụng không?” để khuấy động một cuộc đối thoại về chương trình quảng bá sản phẩm mới. Việc gắn kết và lôi kéo mọi người khi họ đọc thông tin trên danh thiếp sẽ giúp bạn nổi bật hơn rất nhiều.

Gia tăng uy tín với lời chứng thực của khách hàng. Khách hàng mới thường tham khảo ý kiến của khách hàng cũ. Lời nhận xét của khách hàng cũ vì thế rất có trọng lượng và bạn nên bổ sung cho tấm danh thiếp một lời nói ngắn gọn của một khách hàng đặc biệt hoặc đường link dẫn đến mục thông tin phản hồi của khách hàng. Đây là một trong những cách dễ dàng nhất nhằm tận dụng những khoảng còn trống của tấm danh thiếp để tạo nên giá trị mới.
Thể hiện việc ủng hộ những mục đích cao đẹp. Giới tiêu dùng đánh giá cao những đóng góp cho cộng đồng của doanh nghiệp. Để mọi người biết về những hoạt động từ thiện mà doanh nghiệp của bạn đang thực hiện, có thể in thêm dòng chữ “Chúng tôi tự hào đóng góp vào quỹ từ thiện B”.
Đưa hình ảnh vào danh thiếp. Có thể đặt hình ảnh của bạn vào tấm danh thiếp để mọi người vẫn nhớ đến bạn sau một thời gian không gặp nhau. Ngoài ra, một tấm ảnh có thể nâng cao tính thân thiện về thương hiệu doanh nghiệp và làm tăng được yếu tố gần gũi, dễ mến đối với bạn và doanh nghiệp của bạn.
Làm cho việc trao danh thiếp trở nên đáng nhớ. Hành động trao danh thiếp nhiều khi có giá trị hơn nhiều so với bản thân tấm danh thiếp. Hãy tỏ ra thật trang trọng khi trao danh thiếp của mình cho bất cứ ai. Trong lúc trao tấm danh thiếp, nên kèm theo một câu nói đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước về giá trị của doanh nghiệp bạn. Hãy sử dụng tấm danh thiếp như một công cụ khởi động cuộc trò chuyện để tìm hiểu về những nhu cầu sở thích và mối quan tâm của người đối diện.

 

0
  Bài viết liên quan
  • No related posts found.