Blog thiết kế in ấn

Name card là biểu hiện của sự chuyên nghiệp

Việc sử dụng name card mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Name card là biểu hiện của sự chuyên nghiệp và là một phần không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Khi bạn trao name card cho một ai đó, bạn đã giúp họ rất rất nhiều trong việc nhớ đến bạn và làm cách nào để liên lạc với bạn khi họ cần. Nếu name card của bạn đẹp và độc đáo, người ta sẽ trân trọng và lưu giữ nó.
Đôi khi, đối với một Designer, name card là một thách thức khá lớn. Làm thế nào để thiết kế một name card mang lại hiệu quả cao? Có một loại thiết kế name card thú vị đó chính là sử dụng Typography – Nghệ thuật sắp xếp chữ. Từ chuyên ngành gọi loại name card này là typographic business cards. Việc sử dụng Typography trong thiết kế name card đã được chứng minh là mang lại hiệu quả rất lớn. Nó dễ dàng thu hút được sự chú ý của người cầm nó trên tay. Đặc biệt là khả năng truyền tải thong tin tuyệt vời.

1. Hãy chắc chắn rằng nó có thể đọc được

Quan trọng ở đây là gì? Là bạn phải sử dụng phông chữ có thể đọc được. Bạn phải đặc biệt lưu ý nhé, không ai muốn cầm trên tay một tác phẩm quá đẹp quá nghệ thuật để rồi không biết trên đó có cái gì mà trông nó trừu tượng thế ! Phông chữ là cái quan trọng, đẹp hay xấu cũng từ đây mà ra. À mà quên, bạn cũng phải lưu ý thêm về màu sắc, cách bố trí, và phong cách sử dụng chữ như thế nào nữa…
Nhớ nhé ! Nếu name card của bạn nhìn đẹp ơi là đẹp nhưng mà nó không đọc được thì nó hoàn toàn vô dụng.

2. Phù hợp với doanh nghiệp và cá tính của người sở hữu

Nếu bạn đang thiết kế cho khách hàng, bạn phải xem thiết kế của bạn có phù hợp với cá tính của khách hàng hay không. Điều này sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn tổng hợp tất cả các thông tin cần thiết từ phía khách hàng (công ty và chủ sở hữu). Bằng cách này thiết kế của bạn sẽ phản ánh đúng tính cách và phù hợp với ngành nghề của công ty mà bạn đang thiết kế name card cho họ.

3. Đừng lạm dụng

Trong mỗi dự án thiết kế, quá lạm dụng một cái gì đó sẽ làm hỏng toàn bộ thiết kế của bạn. Sử dụng Typography cũng có những hạn chế nhất định mà bạn cần xem xét. Đôi khi bạn làm thật đẹp nhưng trông hơi khó đọc, người ta phải xoay hướng này, nhìn hướng kia rất mất thời gian và… hại não. Tóm lại là bạn phải trung hòa được giữa nghệ thuật và sự rõ ràng. Hãy đảm bảo là nó dễ đọc.

4. Những chữ cái biết nói

Thay vì sử dụng hình ảnh, bạn sử dụng nghệ thuật sắp xếp chữ để tạo nên thiết kế của mình. Vì vậy, kiểu chữ mà bạn sử dụng sẽ nói lên tất cả chỉ bằng một cái nhìn.

5. Text chính – Text phụ

Trong thiết kế name card, điều này rất cần thiết. Hãy phân loại ra những thông tin nào cần nhấn mạnh, và những thông tin nào ít quan trọng.
Bạn sử dụng phông chữ có nét dày, đậm, font size lớn cho những thông tin cần nhấn mạnh và font size nhỏ, nét thanh + mảnh cho những văn bản ít quan trọng hơn.
6. Sử dụng phông chữ độc đáo nhưng có thể đọc được

Bạn có thể làm một name card chỉ với một phông chữ duy nhất. Nhưng nó phải thật độc đáo nhé. Nhìn vô là ấn tượng ngay.
Lưu ý là: Dù cho nó là duy nhất, nó vẫn có thể đọc được (Nhắc đi nhắc lại hoài nghe mệt nhỉ). Phông chữ độc và lạ nhưng mà cũng phải phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp nhé! Không thì sai mục đích mất.

7. Sử dụng một phông chữ mạnh mẽ

Có một số phần trên name card mà bạn cần nhấn mạnh. Hãy sử dụng một font chữ đậm, lớn nhé. Hiệu quả lắm đó! Đập vào mắt. Nhớ lấy! Hãy làm cho chữ…. Đập vào mắt người xem.
8. Sử dụng bố cục sáng tạo

Bạn có thể làm cho thiết kế hấp dẫn hơn nếu như bạn sắp xếp chữ thành những kiểu, biểu tượng sáng tạo. Nó có thể là hình tròn, hình tam giác, chiếc xe đạp, cái áo… Hoặc bạn cũng có thể sắp xếp chữ theo đường chéo, chiều dọc… Hãy cố gắng tìm một bố cục đẹp và sáng tạo – Nó sẽ làm cho name card của bạn cực ấn tượng.

9. Kết hợp màu sắc tốt

Màu sắc rất quan trọng trong thiết kế, chắc điều này ai ai cũng biết rồi! Nó ảnh hưởng rất lớn và tác động rất nhiều đến mục đích cũng như là tính thẩm mỹ của thiết kế đó. Nhớ nhé! Nó rất quan trọng.

10. Kết hợp các kiểu chữ lại với nhau

Mình sẽ đề cập đến hai kiểu chữ: serif và sans serif. Thông thường, san serif được sử dụng để trình bày những text lớn, còn serif thì dùng cho các thông tin liên lạc. Tuy nhiên, sans-serif cũng có thể sài tốt cho các thông tin liên lạc. Tóm lại thì bạn cần phải linh hoạt và uyển chuyển trong việc kết hợp các kiểu chữ khi thiết kế. Các phông chữ thông dụng như Helvetica, arial, times new roman cũng làm rất tốt điều này. Đừng bỏ qua chúng.

Chúc các bạn thành công

0
  Bài viết liên quan
  • No related posts found.